Wednesday, November 7, 2012

นครศรีธรรมราช-ยิง ผบ.เรือนจำทุ่งสง พร้อมผู้คุม สาหัส


 
 

คน ร้ายขับรถเก๋งลงมาจ่อยิงระยะเผาขนผู้บัญชาการเรือนจำทุ่งสง และผู้คุมอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุคาดจากการเอาจริงเรื่องปราบปรามยาเสพติด

แพทย์ รพ.ทุ่งสง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นายพิชิตร วรรณจิตร อายุ 56 ปี ผู้บัญชาการเรือนจำ ทุ่งสง ถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 9 มม. เข้ากลางแผ่นหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน อาการสาหัส นายวีระศักดิ์ เรืองเกิด อายุ 53 ปี ผู้คุมเรือนจำ ถูกยิงเข้าขาขวา และ นายภักดี สุรภักดิ์ อายุ 52 ปี ผู้คุมเรือนจำ และเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา และแผ่นหลัง อาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัว

โดยก่อน หน้านี้ ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน กำลังนั่งรับประทานอาหารกันที่บ้านของ นายภักดี สุรภักดิ์  ผู้คุมเรือนจำ ตั้งอยู่ริมถนนสาย ทุ่งสง-นครศรีธรรมราช ห่างจากเรือนจำ ประมาณ 2 กม. ระหว่างนั้นมี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้นมีคนร้าย 1 คน เดินลงมาจากรถตรงมาที่ทั้ง 3 คน กำลังที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้าน แล้วชักปืนขนาด 9 มม.ออกมาจ่อยิงในระยะเผาขนหลายสิบนัดจนวงแตกกระเจิง สิ้นเสียงปืน คนร้ายวิ่งไปขึ้นรถที่ติดเครื่องรออยู่ขับมุ่งหน้าไปทางตลาดทุ่งสง พลเมืองดีจึงรีบนำคนเจ็บทั้งหมด ส่ง รพ.และแจ้งเจ้าหน้าที่ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ได้จำนวน 8 ปลอก จึงเก็บใว้เป็นหลักฐาน
ส่วน สาเหตุตำรวจ คาดว่ามาจากเรื่องที่ ผบ.เรือนจำทุ่งสง เป็นคนเอาจริงเอาจังเรื่องยาเสพติด ทั้งปราบปรามและป้องกัน จนยาเสพติดทะลักเข้าเรือนจำไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน อาจสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ จึงวางแผนจ้างมือปืนมาก่อเหตุดังกล่าว



คาดยิงผบ.เรือนจำทุ่งสงปมปราบยาเสพติด


วันนี้(7  พ.ย.)   พ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย   อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวถึงกรณีคนร้ายบุกยิงนายพิชิต  วรรณจิตต์  ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช และลูกน้อง รวม 3 คน บาดเจ็บสาหัส ว่า ตนได้มอบหมายให้นายกอบเกียรติ  กสิวิวัฒน์  รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์   ลงไปติดตามสถานการณ์ เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทุ่งสง และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เรือนจำ
อย่างไรก็ตาม สำหรับมูลเหตุที่นำไปสู่การลอบยิงขณะนี้ทางกองบังคับการ ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และฝ่ายสืบสวน สภ.ทุ่งสง  อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวน  เบื้องต้นได้ตั้งมูลเหตุไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องส่วนตัว และปัญหายาเสพติดในเรือนจำ   เนื่องจากเรือนจำอำเภอทุ่งสงถือเป็นหนึ่งในเรือนจำที่ใช้ควบคุมผู้ต้องขังยา เสพติดรายใหญ่ที่ย้ายมาจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  ซึ่งผู้ต้องขังที่ย้ายมาส่วนใหญ่ยังคงมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายา เสพติดนอกเรือนจำ  ขณะที่เรือนจำดังกล่าวเพิ่งมีการปรับย้ายตำแหน่งใหม่ โดยมอบหมายให้นายพิชิตเข้าไปทำหน้าที่ เพราะเห็นว่าเป็นคนทำงานดี และทำโครงการเรือนจำสีขาวที่เรือนจำอำเภอเบตง  จ.ยะลา  จนได้รับคำชื่นชม และเมื่อเข้ามารับหน้าที่แล้วตนได้กำชับให้กวาดล้างยาเสพติดในเรือนจำทุกวัน ซึ่งอาจเป็นประเด็นหนึ่งที่ทำให้ผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด เสียประโยชน์ก็เป็นได้จนก่อเหตุ  ซึ่งนายพิชิตเพิ่งมาดำรงตำแหน่งได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น
 

0 comments:

Post a Comment